Breaking
Loading...

Chiếc thiệp giáng sinh của ba

Đối với những đứa trẻ Việt Nam như tôi thì Giáng Sinh chẳng có gì ngoài việc đi chơi với bố mẹ, với bạn bè như những ngày lễ bình thường, nhưng lớn lên một chút, khi tôi đặt chân đến Anh để du học thì tất cả mọi thứ trong tôi đều đã thay đổi khi nói về Giáng Sinh. 
Ở đây, vì đa số mọi người đều theo Thiên Chúa giáo nên đó là một ngày lễ lớn, ngày lễ trọng đại tương đương ngày lễ mừng năm mới thậm chí lớn hơn, vì đa số những đứa bạn học chung với tôi nói rằng đây là ngày lễ quan trọng nhất và lớn nhất trong năm. Mọi người đều tất bật chuẩn bị mua sắm nào là quà tặng, thức phẩm dự trữ, ... và tôi thích nhất là việc trang trí cây thông. 
Không phải cây thông giả như ở Việt Nam mà là thông thật, tôi mê mẩn sờ chúng, cô chú của tôi cứ chọc tôi mãi tới tận sau này: con bé này làm như nó chưa được thấy cây thông bao giờ ấy! ở Việt Nam có thông thật mà!
Vì chú tôi là người Mỹ nên cây thông sẽ được dựng lên và trang trí trước ngày Lễ Tạ ơn một tuần. Những trái châu tròn bóng loáng đến nỗi tôi nhìn thấy cả khuôn mặt mình trong đó long lanh nhiều màu sắc nào là vàng, đỏ, xanh,... được tôi và cô treo lên. sau đó chú tôi quấn những dãy đèn chóp tắt xung quanh cây. Những chú gấu bông, kẹo gậy, hộp quà nhỏ xíu được treo lên để cho cây thông không trống trải. Mô hình Merry Christmas được phủ kim tuyến vàng rực được chú đặt vào ngay chính diện làm cho cây thông lung linh hơn bao giờ hết. Bé Grace - con của cô tôi được bố bế lến đặt ngôi sao trên đỉnh đầu vậy là xong việc trang trí cây thông. À, dưới chân cây thông sẽ có những hộp quà thật to được đặt ở đấy, và ngay vào ngày lễ Giáng sinh, mọi người sẽ trao quà cho nhau.
Mùa Giáng sinh đầu tiên, tôi được nhận đến 6 món quà, tôi đã bật khóc khi nhận quà của gia đình gửi sang tặng tôi.

Mẹ và ba tặng cho tôi một chiếc áo len rất đẹp, một chiếc thiệp giáng sinh có hình nhà thờ Đức Bà với những dòng chữ nắn nót của ba: "Chúc con Giáng sinh vui vẻ, cố gắng học thật tốt con gái nhé! Ba mẹ luôn yêu thương con rất nhiều, nhớ gọi về cho ba mẹ nhé con! À, áo len mẹ con tự đan cho con đấy, nhớ mặc nha con, không khéo cảm lạnh đó! Ba mẹ của con!"

Tôi bật khóc nức nở. Lần lượt mở những món quà còn lại của các anh chị em và cô chú, lòng tôi lại ấm hơn cả cơn lạnh mùa đông ở Anh, tôi cứ cầm những tấm thiệp giáng sinh của ba mẹ, của các anh chị em tôi đọc đi đọc lại mãi, tôi hạnh phúc vì qua những con chữ tôi biết mọi người luôn yêu thương tôi, luôn cầu nguyện cho tôi và sẽ mãi bên cạnh tôi dù cuộc sống có khắc nghiệt hay tôi đang cách họ ở rất xa trên bản đồ thế giới.
Share this Post Share to Facebook Share to Twitter Email This Pin This

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014. Thiệp giáng sinh đẹp gia long | Distributed By My Blogger Themes | Designed By OddThemes